Trên tay Victorinox Classic SD, bộ dụng cụ đa năng "tí hon" mà ai cũng nên sở hữu

Ngày nay, việc trang bị cho mình một bộ dụng cụ đa năng nhỏ gọn là một việc trở nên cần thiết để khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, hay còn gọi là EDC. Những bộ dụng cụ đó phải đủ gọn nhẹ để mang theo hằng ngày, và cũng phải thỏa mãn yếu tố đa dạng về công năng sử dụng. Chiếc Victorinox Classic SD là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc đó.


Đây là một bộ dụng cụ đa năng đến từ nhà sản xuất Thụy Sỹ, với chất lượng gia công rất cao. Nó gói gọn 7 chức năng khác nhau trên một bộ dụng cụ có độ lớn bằng ngón tay út, bao gồm: dao, kéo, dũa, tua vít đầu dẹt, tăm nhựa, nhíp và móc khóa (nhà sản xuất cho đó là một chức năng).

Mở hộp

Sản phẩm có hộp cực kỳ đơn giản, chỉ bao gồm sản phẩm ở bên trong.



Độ dày của sản phẩm.​

Độ dày của sản phẩm.​

Thiết kế

Victorinox Classic SD có độ dài 58mm, rộng 9mm và nặng chỉ vỏn vẹn 22 gram. Như vậy nó phù hợp với việc treo trên móc khóa mà không khiến chùm khóa nặng thêm nhiều. Như vậy với những người có kích thước bàn tay với, việc sử dụng Victorinox Classic SD sẽ là một trở ngại không nhỏ.


Các chức năng chính bao gồm dũa + tua vít...

Các chức năng chính bao gồm dũa + tua vít...


... dao ...

... dao ...


... kéo ...

... kéo ...


... nhíp và tăm nhựa.​

... nhíp và tăm nhựa.​


Cận cảnh nhíp và tăm.

Cận cảnh nhíp và tăm.

Các thành phần của Victorinox Classic SD được làm hoàn toàn bằng thép không gỉ, chỉ duy nhất chiếc tăm và vỏ ngoài làm bằng nhựa. Tuy nhiên vỏ ngoài của bộ dụng cụ này được làm bằng nhựa chất lượng cao rất cứng và bền, nó có thể được sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, sản phẩm của Victorinox được bảo hành trọn đời.

Công năng sử dụng

Những chức năng của Victorinox Classic SD được gấp gọn vào bên cạnh khi không sử dụng, giúp tăng độ an toàn của sản phẩm. Người dùng có thể kéo những thành phần đó ra một cách dễ dàng bằng một rãnh trên từng dụng cụ. Phần tăm nhựa và nhíp được đặt trên đầu của Victorinox Classic SD, và nó cũng có gờ để người dùng kéo ra.


Cận cảnh lưỡi dao của Classic SD.​

Cận cảnh lưỡi dao của Classic SD.​


Dao cắt rất sắc và ngọt.​

Dao cắt rất sắc và "ngọt".​

Chiếc dao trên Victorinox Classic SD làm bằng thép không gỉ và được mài cực kỳ sắc, không thua gì một chiếc dao thông thường mặc dù nó chỉ có độ dài khoảng 2 đốt ngón tay. Nó có thể được dùng cho việc rọc giấy, cắt vỏ trái cây, cắt dây, cắt bìa thư, v.v... Chiếc kéo trên bộ dụng cụ này có kích thước khá nhỏ nên chỉ phù hợp với việc cắt những vật dụng nhỏ, tuy nhiên nó rất sắc và sử dụng một hệ thống lò xo để hoạt động. Phần dũa được tích hợp một đầu tua vít dạng dẹp ở trên đầu.


Trên chiếc kéo có một lò xo nhỏ để trợ lực.

Trên chiếc kéo có một lò xo nhỏ để trợ lực.


Kích thước của nhíp khi cầm trên tay...

Kích thước của nhíp khi cầm trên tay...


... và kích thước của chiếc tăm.​

... và kích thước của chiếc tăm.​

Kết luận


Đây là một bộ dụng cụ đa năng tất cả trong một hữu ích, với giá thành cực kỳ phải chăng (từ 10 USD đến 200 USD tùy phiên bản, tham khảo giá trên Amazon). Nếu bạn muốn một thiết bị nho nhỏ nhưng khiến cuộc sống của mình được thuận tiện hơn, Victorinox Classic SD là một sự khởi đầu hoàn hảo.