THƯƠNG HIỆU VICTORINOX

1.     LỊCH SỬ VICTORINOX:

Victorinox là một trong những thương hiệu nổi tiếng về Dao Đa Năng trên toàn thế giới được thành lập với kinh nghiệm và truyền thống hơn 100 năm nay. Bắt đầu vào năm 1884, nhà tiên phong của Thụy Sỹ - Karl Elsener đã thành lập một hội thảo về dao kéo sau khi làm thợ ở thủ đô Paris, tại thị trấn Tuttlingen miền nam nước Đức và đã mở một xưởng chuyên sản xuất dao kéo để phục vụ cho quân đội của Thụy Sĩ. Sau này, ông đã có những ý tưởng mang tính cách mạng trong đầu. Đó là việc tìm kiếm một con dao nhỏ gọn và có sức mạnh mẽ, không những thế còn cung cấp nhiều chức năng kết hợp chỉ trong mộtcông cụ duy nhất. Và từ đó: Original Swiss Army Knife đã được ra đời và đã trở thành một huyền thoại.

Gioi thieu ve Victorinox


Ngày 12/6/1987 các cán bộ Thụy Sĩ được cấp bằng độc quyền sáng chế. Năm 1909, sau khi mẹ ông Karl Elsener qua đời, ông đã lấy tên mẹ mình là Victoria để làm tên của công ty. Để phân biệt với các bản sao chép khác, người sáng lập công ty đã quyết định sử dụng biểu tượng hình chữ thập và lá chắn, một biểu tượng hiện đại được in trên tất cả cái loại dao bỏ túi từ đó.
Năm 1921, với việc chế tạo sản phẩm bằng inox, bằng cách kết hợp với cái tên Victoria, thương hiệu Victorinox đã được ra đời.
Sau chiến tranh thế giới thứ 2, tại các cửa hàng của quân đội Mỹ, Bộ phận hải quân và không quân đã bán dao cho các sĩ quan và binh lính. Người Mỹ gọi đó là  “Swiss Army Knife“. Và sau này đó là thuật ngữ phổ biến được áp dụng tại khắp các quốc gia trên thế giới.

Các chi nhánh bán hàng đầu tiên của thương hiệu Victorinox được thành lập vào năm 1992 tại Nhật bản. Và trong những năm tiếp theo, các chi nhánh khác đã được mở ra ở Mexico, Brazil, Ba Lan, Hong Kong/ Trung Quốc, Việt Nam và Chile. Để tăng cường thương hiệu Victorinox và mở rộng sự hấp dẫn của nó với người tiêu dùng, một dòng Travel Gear đã được phát triển. Nó được sản xuất theo giấy phép và tuân thủ chất lượng nghiêm ngặt. Năm 2001, tất cả các sản phẩm của Victorinox lần đầu tiên được ra mắt cùng nhau tại một cửa hàng hàng đầu ở Soho, New York. Chỉ một năm sau đó, Victorinox đã trở thành đơn vị bán hàng lớn của thương hiệu Swiss Army tại Mỹ vớioanh thu bán hàng đạt trên 400 triệu CHF vào năm 2005 – năm đầu tiên. Năm 2007, Victorinox đã sáng lập nên công ty Victorinox Swiss Army Fragrance AG tại trụ sở chính của nó. Và cho tới nay, Victorinox đã có một lực lượng lao động toàn cầu lên đến 1700 công nhân viên chức với doanh số khoảng 500 triệu franc Thụy Sĩ kể từ năm 2009.

2.     SỨ MỆNH:

Với sứ mệnh “Victorinox đang nỗi lực hết sức để cung cấp cho các bạn trên toàn thế giới những sản phẩm thực tế, với chức năng, giá cả hợp lý và chất lượng hàng đầu để mang đến cho các bạn những ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống và điều đó làm cho chúng tôi thích thú với công việc mà chúng tôi đang làm, thậm chí còn rất thỏa mãn. Vì vậy, kể từ năm 1884, Victorinox đã ưu tiên hàng đầu đến chất lượng và các công dụng của sản phẩm của mình. Do đó, Victorinox đã tạo ra được một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và tập trung vào việc sản xuất các công cụ bỏ túi cũng như dao gia dụng và chuyên nghiệp.

Victorinox còn có một hệ thống kiểm tra hàng hóa đến để đảm bảo rằng tất cả các nguyên liệu sản xuất phân phối và các bộ phận OEM đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng.

Nhờ vào việc kiêm tra các nguyên liệu đầu vào chặt chẽ trong phòng thí nghiệm nên có thể đảm bảo chỉ có các loại thép hạng mới đủ điều kiện để được chế biến và sản xuất sản phẩm trong các nhà máy của Victorinox. Các loại thép đều là loại hợp kim đặc biệt, trong đó đảm bảo các thuộc tính cần thiết cho từng công dụng tương ứng.

Các nhà quản lý các phòng ban sẽ là người chịu trách nhiệm đảm bảo rằng chất lượng của sản phẩm được đảm bảo. Tất cả các nhân viên đều phải liên đới chịu trách nhiệm về quy trình kiểm soát chất lượng và đảm bảo việc cải tiến sản phẩm.

Do các tiêu chuẩn về chất lượng cao liên quan đến chức năng, thiết kế và việc hoàn thiện, Victorinox đã và đang nỗ lực củng cố để dẫn vị trí đầu trên thị trường toàn cầu.

3.     GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU:

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Victorinox đã và đang tạo dựng được cho mình một thương hiệu không thể nhầm lẫn và một chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp nhẹ. Các sản phẩm mà Victorinox tạo ra hầu hết là các sản phẩm có tiếng trên toàn thế giới với các nhãn hiệu như SWISS ARMY KNIFE, TIMEPIECES, FRAGRANCES, CUTLERY…Đặc biệt với tiêu chí bảo vệ môi trường sống, Victorinox đã thực sự tạo giá những giá trị riêng biệt cho mình.

●      Luôn cân nhắc khi sản xuất để bảo vệ môi trường sinh thái. Tất cả các nhà xưởng và các căn hộ đều không dùng dầu thô để làm ấm. Mỗi năm có đến 600 tấm bùn mài được tái chế sử dụng.

●      Luôn cân nhắc khi lựa chọn vật liệu sinh thái. Các sản phẩm cuối cùng hoàn toàn thân thiện với môi trường và có thể tái chế.

●      Luôn cân nhắc khi lựa chọn vật liệu để đóng gói. Theo nghiên cứu, 90% bao bì các tông được làm từ giấy tái chế và được tái chế sau khi không sử dụng.