Phỏng vấn CEO Victorinox

2.     SỨ MỆNH:

Với sứ mệnh “Victorinox đang nỗi lực hết sức để cung cấp cho các bạn trên toàn thế giới những sản phẩm thực tế, với chức năng, giá cả hợp lý và chất lượng hàng đầu để mang đến cho các bạn những ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống và điều đó làm cho chúng tôi thích thú với công việc mà chúng tôi đang làm, thậm chí còn rất thỏa mãn. Vì vậy, kể từ năm 1884, Victorinox đã ưu tiên hàng đầu đến chất lượng và các công dụng của sản phẩm của mình. Do đó, Victorinox đã tạo ra được một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và tập trung vào việc sản xuất các công cụ bỏ túi cũng như dao gia dụng và chuyên nghiệp.

Phong van CEO Victorinox


Victorinox còn có một hệ thống kiểm tra hàng hóa đến để đảm bảo rằng tất cả các nguyên liệu sản xuất phân phối và các bộ phận OEM đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng.

Nhờ vào việc kiêm tra các nguyên liệu đầu vào chặt chẽ trong phòng thí nghiệm nên có thể đảm bảo chỉ có các loại thép hạng mới đủ điều kiện để được chế biến và sản xuất sản phẩm trong các nhà máy của Victorinox. Các loại thép đều là loại hợp kim đặc biệt, trong đó đảm bảo các thuộc tính cần thiết cho từng công dụng tương ứng.

Các nhà quản lý các phòng ban sẽ là người chịu trách nhiệm đảm bảo rằng chất lượng của sản phẩm được đảm bảo. Tất cả các nhân viên đều phải liên đới chịu trách nhiệm về quy trình kiểm soát chất lượng và đảm bảo việc cải tiến sản phẩm.

Do các tiêu chuẩn về chất lượng cao liên quan đến chức năng, thiết kế và việc hoàn thiện, Victorinox đã và đang nỗ lực củng cố để dẫn vị trí đầu trên thị trường toàn cầu.

3.     GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU:

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Victorinox đã và đang tạo dựng được cho mình một thương hiệu không thể nhầm lẫn và một chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp nhẹ. Các sản phẩm mà Victorinox tạo ra hầu hết là các sản phẩm có tiếng trên toàn thế giới với các nhãn hiệu như SWISS ARMY KNIFE, TIMEPIECES, FRAGRANCES, CUTLERY…Đặc biệt với tiêu chí bảo vệ môi trường sống, Victorinox đã thực sự tạo giá những giá trị riêng biệt cho mình.

●      Luôn cân nhắc khi sản xuất để bảo vệ môi trường sinh thái. Tất cả các nhà xưởng và các căn hộ đều không dùng dầu thô để làm ấm. Mỗi năm có đến 600 tấm bùn mài được tái chế sử dụng.

●      Luôn cân nhắc khi lựa chọn vật liệu sinh thái. Các sản phẩm cuối cùng hoàn toàn thân thiện với môi trường và có thể tái chế.

●      Luôn cân nhắc khi lựa chọn vật liệu để đóng gói. Theo nghiên cứu, 90% bao bì các tông được làm từ giấy tái chế và được tái chế sau khi không sử dụng.

Các bạn cũng nên có thêm một cây Victorinox Manager cỡ nhỏ đeo móc khóa nữa. Ưu điểm của Manager là nó có bút, rất tiện lợi, ngoài ra còn có bản tích hợp đèn để bạn nhìn rõ hơn khi viết trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Ngài có thể chia sẻ một vài câu chuyện về khách hàng với cây dao của họ mà ngài ấn tượng được không?

Chúng tôi nhận được rất nhiều câu chuyện từ khách hàng trên toàn thế giới. Tôi muốn chia sẻ hai câu chuyện mà tôi yêu thích nhất. Câu chuyện đầu tiên được đọc trên toàn thế giới, được đăng trên tờ Reader’s Digest.

Đó là chuyện về một cô bé trên một chiếc máy bay bị mắc nghẹn khi ăn kẹo, khi cô ấy bắt đầu nghẹt thở. Hành khách lật ngược cô và cố gắng đặt một mặt nạ oxy lên cô, nhưng không có gì tiến triển. May mắn thay, có một bác sĩ trên máy bay. Một hành khách Thụy Sĩ đã ở đó, anh ta cho vị bác sĩ kia mượn cây Victorinox Classic của anh ấy. Với sự giúp đỡ của lưỡi dao nhỏ, bác sĩ đã thực hiện một ca phẫu thuật tracheotomy để cứu đứa trẻ. Cô bé được cứu sống và hồi phục không bị nhiễm trùng hoặc bất cứ điều gì.

Câu chuyện thứ hai xuất phát từ Chris Hadfield, một phi hành gia người Canada đã dành hơn 4000 giờ trong không gian. Trong cuốn sách của mình, ông mô tả cách ông phải dock tàu con thoi của ông đến một trạm không gian Nga. Người Nga đã đưa cho ông công cụ để mở nó. Nhưng khi Hatfield bắt đầu tháo nắp bằng các dụng cụ, ông sớm nhận ra rằng ông không thể hoàn thành công việc. Anh ta muốn quay trở lại để lấy thêm công cụ, nhưng sau đó anh ta nhớ rằng anh ta đã có một Knife Swiss Knife trong túi của anh ta. Ông tiếp tục viết, “Không bao giờ rời khỏi hành tinh mà không có Swiss Army Knife.”

Thật tuyệt vời, lần tới nếu bay ra vũ trụ, tôi sẽ nhớ mang theo cây Victorinox của tôi, chắc chắn đấy. Xin cám ơn ngài về cuộc nói chuyện cởi mở và thú vị này. Chúc ngài và công ty luôn thành công và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng. Chúc một ngày tốt lành Mr Elsener.