Dao Victorinox - Lựa chọn hàng đầu

Victorinox là một trong những thương hiệu về dao đa năng trên nổi tiếng toàn thế giới với truyền thống hơn 100 năm. Nắm giữ những kỹ thuật sản xuất nhất hạng trên thế giới, đặc biệt là khía cạnh gia công kim loại, Victorinox có thể tạo ra những sản phẩm có độ bền siêu việt từng được sử dụng nhiều trong quân đôi. Ngày nay, dao Victorinox là một trong những dòng sản phẩm nổi bật được ưa chuộng ở hầu khắp các quốc gia trên toàn thế giới.

Về thương hiệu Victorinox

Hẳn bạn đã từng nghe Swiss Army Knife hoặc dao Thụy Sĩ, dao quân đội Thụy Sĩ. Tất cả đều được dùng để chỉ những con dao đa năng được sản xuất bởi hãng Victorinox có biểu tượng thương hiệu hình dấu + trắng trên nền đỏ tương tự cờ Thụy Sĩ.

Victorinox được thành lập hơn 100 năm, và trải qua một thế kỷ hơn, Victorinox vẫn xứng đáng là thương hiệu dao đa năng hàng đầu với những kỹ thuật sản xuất nhất hạng trên thế giới. 

Bắt đầu vào năm 1884, nhà tiên phong của Thụy Sĩ - Karl Elsener đã thành lập một hội thảo về dao kéo sau khi làm thợ ở thủ đô Paris, tại thị trấn Tuttlingen miền nam nước Đức. Tiếp sau đó, Karl đã mở xưởng chuyên sản xuất dao kéo đầu tiên để phục vụ cho quân đội của Thụy Sĩ.

Về sau, Karl đã manh nha có những ý tưởng táo bạo trong đầu về một sản phẩm dao chuyên dụng, nhỏ gọn nhưng có tính năng mạnh mẽ, không những thế còn cung cấp nhiều chức năng kết hợp chỉ trong một công cụ duy nhất. Và từ đó: Original Swiss Army Knife đã được ra đời và đã trở thành một huyền thoại.

Một con dao Victorinox được sản xuất phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt theo các kỹ năng bí truyền, phải trải qua 11 công đoạn và kéo dài trong 7 ngày, mũi dao, lưỡi dao, cán dao đều được các người thợ thủ công thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết để phục vụ tốt nhất theo công năng. Thép sử dụng làm dao là loại đặc biệt, được trui luyện theo kỹ thuật xưa. Cán dao được làm bằng nhiều chất liệu, như loại gỗ quý Rosewood, nhựa Polypropylene, Fibrox và nhựa diệt khuẩn Microban; được thiết kế chắc chắn để bảo đảm an toàn và độ vững chắc khi cầm nắm và sử dụng. Vì vậy, dao Victorinox không chỉ là một công cụ lao động mà đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Các chi nhánh bán hàng đầu tiên của thương hiệu Victorinox được thành lập vào năm 1992 tại Nhật Bản. Tiếp sau đó các chi nhánh khác đã được mở ra ở Mexico, Brazil, Ba Lan, Hong Kong/ Trung Quốc, Việt Nam và Chile. Để tăng cường thương hiệu Victorinox và mở rộng sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng, một dòng Travel Gear đã được phát triển. Cho đến nay, Victorinox đã có một lực lượng lao động toàn cầu lên đến 1700 công nhân viên chức với doanh số khoảng 500 triệu franc Thụy Sĩ kể từ năm 2009.