Dao Victorinox Huntsman: Công cụ đa năng bỏ túi tuyệt vời nhất

Mẹ tôi tặng cho tôi con dao bỏ túi Thụy Sĩ đầu tiên khi tôi còn rất nhỏ, chỉ khoảng 7 hoặc 8 tuổi mà thôi (mặc dù lúc ấy trông bà cũng khá lo lắng). Khi đó, nó chưa có mẫu mã màu đỏ bắt mắt đã trở thành thương hiệu toàn cầu như hiện nay, nhưng với một đứa trẻ luôn mơ về những chuyến phiêu lưu như tôi thì đây đúng là một món quà vô giá. Tay cầm dao Victorinox bằng thép, tích hợp rất nhiều công cụ khác nhau như tua vít, dao và lưỡi cưa.

Thuở nhỏ tôi vô cùng hiếu động, không ngừng tự mình khám phá với những chuyến “thám hiểm” vòng ra sau nhà hay xuôi xuống phố - đôi khi rất ngẫu hứng - và con dao đã là người bạn đồng hành tuyệt vời. Tiếc rằng, tôi đã để mất nó khi chuyển nhà tới Wisconsin.
 
Cho tới dịp Giáng sinh vừa rồi, tôi nhận được một món quà, khá nặng nếu so với kích thước nhỏ bé của nó. Và khi mở ra, tôi cảm thấy trong lòng dâng lên một cảm giác vừa ngạc nhiên vừa hạnh phúc, như thể gặp lại người bạn cố tri.
 
Không mất nhiều thời gian để bóc món quà Thụy Sĩ này, và ngay lập tức, tôi chú ý tới cấu tạo đặc biệt và sự tương phản sắc sảo của nó, giữa phần thép không gỉ sáng bóng và tay cầm gỗ màu nâu đỏ hơi tối. Kiểu dao Victorinox này không giống như con dao tôi được nhận ngày nhỏ, nhưng hiện đại hơn nhiều. Ashley, cô bạn gái, đã rất tinh tế và tặng tôi món quà này. Nhìn chung, mẫu mã của nó rất bắt mắt, và tôi tin nó có thể giúp bạn làm tất cả mọi việc dễ hơn và nhanh hơn. Lý do ư? Có rất nhiều là khác.
 
Mặc dù rất thích đi cắm trại và dã ngoại, không phải lúc nào tôi cũng có thể lái xe đi được. Những lúc đó, tôi phải cố nhồi nhét tất cả đồ đạc trang bị vào chiếc balo 60L Osprey và chỉ khi đến nơi mới dám trải đồ ra dùng. Nhưng riêng con dao Victorinox Huntsman thì không,.
Nó nằm gọn trong túi áo quần mỗi ngày, hỗ trợ tôi trong rất nhiều việc - ví dụ như không phải lục tung thùng đồ nghề chỉ để lấy 1 cái tua vít. Dao bỏ túi Thụy Sĩ lâu nay luôn là công cụ cực kỳ đa năng, đáp ứng tất cả nhu cầu từ sửa chữa đồ gia dụng đến cắm trại dã ngoại và nhiều ứng dụng khác. Không đơn thuần là một con dao đi săn hay một bộ công cụ ghép nối lại. Nó thực sự là công cụ hữu dụng cho bất kỳ khi nào bạn cần. Dù đi cắm trại, leo núi, dã ngoại, đi bộ, làm vườn, đọc sách hay bất kỳ hoạt động nào, dù trong nhà hay ngoài trời, thì một con dao Victorinox bỏ túi Thụy Sỹ cũng sẽ là một trợ thủ vô cùng đắc lực.
 
Thông tin chi tiết:
 
Dao Victorinox Huntsman khi gấp gọn chỉ dài chưa tới 10 cm, bề dày khoảng 2.5 cm, vừa đủ để bạn bỏ gọn vào túi nhưng không đánh rơi hay bỏ quên mất nó. Các công cụ được tích hợp bao gồm:
  • Lưỡi dao lớn
  • Lưỡi dao nhỏ
  • Mở nút chai
  • Mở nắp bia (kèm đầu tua vít và đồ tước dây)
  • Mở nắp hộp (kèm đầu tua vít)
  • Kéo
  • Mũi dùi (kèm lỗ xỏ dây)
  • Cưa nhỏ
  • Móc đa năng
  • Nhíp
  • Tăm nhựa
  • Móc chìa khóa
Đánh giá của người dùng
 
Rất nhiều khách hàng đã đánh giá 5 sao cho sản phẩm dao đa năng Victorinox Huntsman này trên trang web chính thức của Victorinox, với rất nhiều lời khen ngợi vì độ bền và thời gian sử dụng lâu dài, khả năng thích ứng trong mọi trường hợp, dù trong nhà hay ngoài trời. Một công cụ hữu dụng ở mọi nơi, giúp những người đi dã ngoại tiết kiệm thời gian và không gian quý báu, để có thể vừa xử lý nhanh chóng những vấn đề trên đường đi mà vẫn không phải mang vác quá nhiều trang bị. Một số đánh giá khác lại cho điểm thấp hơn một chút, cho rằng móc đa năng hơi khó sử dụng hoặc mở nút chai không quan trọng lắm khi tích hợp vào trong sản phẩm. Tôi nghĩ đánh giá được một sản phẩm tốt hay không tốt cũng rất hữu ích. Tuy nhiên, mặc dù tồn tại những khuyết điểm, con dao Victorinox bỏ túi Huntsman này vẫn luôn đạt điểm tuyệt đối hết lần này đến lần khác nhờ khả năng đa dụng ở mọi nơi của nó.

Về phần mình, tôi thấy con dao này đặc biệt hữu dụng khi đi dã ngoại nhờ thiết kế gọn nhẹ và đa năng, phù hợp cho rất nhiều loại hoạt động. Nhất là khi bạn đi leo núi với hành trang gọn nhẹ nhất có thể.
 
Với nhiều người, công cụ này là trợ thủ đồng hành mỗi lần đi dã ngoại, trong khi số khác lại ưa chuộng sự tiện lợi và độ bền chắc của nó. Còn tôi thì thực sự đã luôn giữ nó gần bên kể từ khi được tặng, dùng nó cho rất nhiều việc khác nhau mà không hề cảm thấy nặng tay hay vướng víu.
 
Tổng quan lại, dao Victorinox bỏ túi Huntsman đạt trung bình khoảng 4.8 sao, dựa trên rất nhiều website khác nhau. Còn với tôi, tôi hoàn toàn muốn cho nó 5 sao - vì không thể chê một điểm nào cả.